Hoạt động KH&CN Thứ ba, 23/04/2024 , 06:49 pm
Cập nhật : 13/08/2014 , 17:08(GMT +7)
Công bố 7 loài cánh cứng mới ở miền Bắc Việt Nam
Trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu về đa dạng côn trùng giữa Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Viện Smithsonian, Bảo tàng lịch sử tự nhiên, Washington, Hoa Kỳ, các nhà khoa học vừa công bố 7 loài cánh cứng mới cho khoa học ở miền Bắc Việt Nam.

Mẫu vật của 7 loài mới này được các nhà khoa học thu thập ở miền Bắc Việt Nam vào tháng 4-5 năm 2012. Với việc mô tả thêm 7 loài mới trên đây đưa tổng số loài thuộc giống Coomaniella hiện nay là 31 loài. Trong số đó 19 loài được ghi nhận có phân bố ở Việt Nam.

Các loài cánh cứng mới này thuộc giống Coomaniella Bourgoin, 1924, họ Đầu bằng – Buprestidae, bộ Cánh cứng - Coleoptera và được đặt tên khoa học như sau: Coomaniella lingafelteri Jendek & Pham, 2013;  Coomaniella tarsalis Jendek & Pham, 2013; Coomaniella communis Jendek & Pham, 2013; Coomaniella copipes Jendek & Pham, 2013; Coomaniella calcarata Jendek & Pham, 2013; Coomaniella simulatrix Jendek & Pham, 2013; Coomaniella brevicornis Jendek & Pham, 2013.

Minh Châu